คำถามที่พบบ่อย

รวบรวมคำถาม และ คำตอบ การใช้งาน โฮสติ้ง โดเมน และการสั่งซื้อ และข้อกำหนดต่างๆ ถูกรวบรวมไว้ที่นี้แล้ว

ทำไมไม่มีแบบ Unlimited

ที่ทางเราไม่เขียนว่า Unlimited นั้นเพื่อเป็นการแฟร์กับลูกค้าครับ เพราะผมเองเคยใช้บริการกับโฮสต่างประเทศค่าเช่าเดือนนึงก็ไม่แพงมาก เขียนว่า Unlimited ทุกอย่าง แต่พอเอาเข้าจริง เข้าไปดูในระบบเค้า Set ไว้ให้ใช้แค่ 100GB และ Harddisk เค้ามีแค่ 780GB เมื่อผมเริ่มใช้งานก็มี Data Transfer วันละประมาณ 5GB เท่านั้นละครับไล่เราออกจากโฮสทันที ลำบากเราต้องย้ายข้อมูลอีก ทั้งที่ก่อนใช้บริการก็ถามแล้วว่าหากมี Data Transfer เยอะแบบนี้รับไหวแน่นะ ทางโฮสนั้นก็ตอบกลับมาว่าของเค้า Unlimited ทุกอย่าง รับได้แน่นอน

ผมลองเช่าต่างประเทศดู 3 ที่ครับ ปรากฏว่า 2 ใน 3 ที่ให้ใช้และไล่ออกภายใน 3 วันแรก ส่วนอีกรายไม่รับ เพราะผมถามเหมือนกันเรื่อง Data Transfer อันนี้เป็นเรื่องที่เกิดกับตัวผมเองกับโฮสที่เขียนว่า Unlimited ครับ ส่วนในไทยผมยังไม่เคยลองว่าเป็นอย่างไร

โดยปกติ Unlimited จะมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกเยอะครับ ต้องอ่านให้ดีและละเอียดมาก รวมทั้งสอบถามให้ดีก่อนใช้บริการ เพราะข้อกำหนดที่เป็นตัวอักษร หรือดุลพินิจของผู้ดูแล พร้อมจะไล่เราออกได้ตลอดเวลาครับ ความคิดส่วนตัวคือเขียน Unlimited จูงใจและคาดว่าลูกค้าจะใช้ไม่เยอะ หากเจอเยอะๆก็ไล่ออก ซึ่งผมว่าไม่แฟร์กับลูกค้าถึงแม้จะคืนเงินให้(บางส่วนหรือบางโฮสคืนเต็มจำนวน) เพราะเราลำบากย้ายข้อมูลเข้าออก


ดู FAQ ทั้งหมดได้ที่นี้...